วันอาทิตย์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2557

ครั้งที่13 วันที่31/01/57

  - ไม่ได้มาเรียน เนื่องจากติดกิจกรรมเข้าค่ายนันทนาการที่ จังหวัด สระบุรี 

เด็กที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ( LD )
          1. การดูแลให้ความช่วยเหลือ
          2. สร้างความภูมิใจในตนเองให้เกิดกับเด็ก
          3. มองหาจุดดี จุดแข็งของเด็กและให้คำชมอยู่เสมอ
          4. ให้การเสริมแรงบวก
          5. รู้จักลักษณะของเด็กที่เป็นสัญญาณเตือน
          6. วางแผนการจัดทำแฟ้มข้อมูลเกี่ยวกับการเรียนรู้ของเด็ก
สังเกตติดตามความสามารถ และการมีส่วนร่วมในชั้นเรียนของเด็ก

การรักษาด้วยยา  

          Ritalin / Dexedrine /Cylert

การสื่อความหมายทดแทน (Augmentative and Alternative Communication : AAC )

          - การรับรู้ผ่านการมอง (Visual Strategies)
          - โปรแกรมแลกเปลี่ยนภาพเพื่อการสื่อสาร (Picture Exchange Communication System : ( PECS ) )
          - เครื่องโอภา ( Communication Devies )
          - โปรแกรมปราศรัย

หน่วยงานทีให้ความช่วยเหลือเด็กที่มีความต้องการพิเศษ

          - สำนักงานบริหารการศึกษาพิเศษ (สศศ)
          - โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์
          - ศูนย์การศึกษาพิเศษ ( Early Intervention : EI)
          - สถาบันราชานุกูล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น