- ไม่ได้มาเรียน เนื่องจากติดกิจกรรมเข้าค่ายนันทนาการที่ จังหวัด สระบุรี
เด็กที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ( LD )
1. การดูแลให้ความช่วยเหลือ
2. สร้างความภูมิใจในตนเองให้เกิดกับเด็ก
3. มองหาจุดดี จุดแข็งของเด็กและให้คำชมอยู่เสมอ
4. ให้การเสริมแรงบวก
5. รู้จักลักษณะของเด็กที่เป็นสัญญาณเตือน
6. วางแผนการจัดทำแฟ้มข้อมูลเกี่ยวกับการเรียนรู้ของเด็ก
สังเกตติดตามความสามารถ และการมีส่วนร่วมในชั้นเรียนของเด็ก
การรักษาด้วยยา
Ritalin / Dexedrine /Cylert
การสื่อความหมายทดแทน (Augmentative and Alternative Communication : AAC )
- การรับรู้ผ่านการมอง (Visual Strategies)
- โปรแกรมแลกเปลี่ยนภาพเพื่อการสื่อสาร (Picture Exchange Communication System : ( PECS ) )
- เครื่องโอภา ( Communication Devies )
- โปรแกรมปราศรัย
หน่วยงานทีให้ความช่วยเหลือเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
- สำนักงานบริหารการศึกษาพิเศษ (สศศ)
- โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์
- ศูนย์การศึกษาพิเศษ ( Early Intervention : EI)
- สถาบันราชานุกูล
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น